Object
สิ่งที่ควรรู้เมื่อต้องเขียนโปรแกรม หรือพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้งานบน Windows คือ เรื่องของ
Object โดยจะสอดคล้องกับแนวคิดของ Event Driven Programming ซึ่งที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าตัวอย่าง
แอพพลิเคชั่นที่ชื่อ “ตัวอย่างการใช่งานค่าคงที่” ประกอบด้วยสิ่งต่างๆ เช่น ปุ่มกด ข้อความ ฟอร์ม Message Box
ซึ่งเราจะเรียกแต่ละสิ่งที่ประกอบเป็นแอพพลิเคชั่นว่า Object (Control)
ในที่นี้จะแสดงตัวอย่างแอพพลิเคชั่นชื่อ "โปรแกรมคำนวณเลข" ประกอบไปด้วย
1. TextBox (ข้อความ)
2.Button (ปุ่มกด)
3. Form (ฟอร์ม)
ทุกอย่างที่กล่าวมาคือ Object (Control)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น